เกม Apex Legends นั้นเป็นเกมแนว Battle Royale ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากความสนุกในการเล่นที่แปลกใหม่

ล่าสุดมันได้ระบบแรงค์ หรือโหมดจัดอันดับเพิ่มเข้ามาใหม่ทำให้ตัวเกมมีความเข้มข้นมากขึ้น และในทางกลับกันมันก็ทำให้มี Meta ใหม่เกิดขึ้นด้วย

ผู้ใช้ Reddit นาม Brokeng3ars ได้ระบายว่า ตอนนี้ระบบการเก็บแต้มในโหมดจัดอันดับนั้นทำให้ผู้เล่นชอบเล่นแบบดักซุ่มกันมากเกินไป

“ในตอนนี้ คุณสามารถฆ่าผู้เล่น 20 คน, ชุบชีวิตเพื่อน 2 รอบ, ทำดาเมจ 4,000 แต่ตายในอันดับที่ 4 ก็ยังได้แต้ม RP น้อยกว่าคนที่อยู่รอดเป็นคนสุดท้าย แต่ฆ่าคนอื่น 2 คน กับทำดาเมจเพียง 300 เท่านั้น”

การระบายของเขานั้นเจาะจงไปยังระบบการให้แต้มของ Apex Legends ที่ได้แต้ม RP สำหรับการฆ่าน้อยมาก ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่มีอะไรกระตุ้นเพื่อไล่ฆ่าคนอื่น เนื่องจากการดักซุ่มให้อยู่รอดคนท้าย ๆ มีโอกาสได้แต้มมากกว่า และปลอดภัยมากกนั่นเอง โดยเฉพาะการมาถึงของตัวละครใหม่อย่าง Wattson ที่เป็นสายโซนพื้นที่อยู่แล้ว ทำให้ Meta ดังกล่าวนั้นเล่นง่ายขึ้นไปอีก เขาเลยแนะนำว่า ให้เพิ่มแต้มสำหรับการฆ่า, ช่วยเหลือ, ทำดาเมจ และชุบชีวิตเพื่อนให้มากกว่านี้ เพราะไม่งั้นเกมจะน่าเบื่อแน่นอน