Konami บริษัทผลิตเกมฟุตบอลชื่อดังอย่าง Pro Evolution Soccer (PES) แถลงผ่านเว็บไซต์ทางการว่าได้บรรลุข้อตกลงกับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ในการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันสำหรับเกม PES2020 เกมภาคใหม่ล่าสุดที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน
การจับมือครั้งนี้จะทำให้เราได้เห็นทั้งสนามอัลลิอันซ์ อารีนา, ชุดแข่ง, ตราสโมสร และนักเตะเสือใต้ทุกคนแบบเสมือนจริง เนื่องจากใช้ระบบสแกน 3 มิติ สำหรับภาคนี้โดยเฉพาะ และ ‘แซร์จ นาบรี้’ ตัวรุกฟอร์มแรงเป็น PES Ambassador และยังมีนักเตะระดับตำนานอย่าง ‘โอลิเวอร์ คาห์น’ เข้ามาในเกมภาคใหม่นี้ด้วย
โดยตัวเกมจะมี 2 เวอร์ชันหลักคือ Standard Edition และ Legend Edition วางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายน ในอเมริกา, ยุโรป และเอเชีย ส่วนในญี่ปุ่นวางจำหน่ายวันที่ 12 กันยายน และยังมีเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับแฟนบาร์เซโลนาอย่าง Barça edition ที่วางขาย ณ สนามคัมป์นูอีกด้วย
ก่อนหน้านี้ Konami เพิ่งประกาศเป็นพันธมิตรกับ Manchester United ทีมดังของอังกฤษ ก่อนจะมาถึงสโมสรยักษ์ใหญ่เยอรมัน