หลังจากที่ RoV อัพเดท RoV 4.0 ล่าสุดมีการประกาศปรับสมดุลฮีโร่หรือ ROV เนิฟ บัพ ฮีโร่ ออกมาเรียบร้อยเหล่าฮีโร่สายออฟเลนโดนเนิฟไปหลายตัว ไม่เว้นแม้แต่ Spirit Sentinel และ God Slayer ยังถูกเนิฟ แต่ฮีโร่ตัวไหนถูกปรับสมดุลบ้างร่วมติดตามไปกับเรา

การปรับสมดุลสมรภูมิรบ

Spirit Sentinel


หลังจากย้าย Spirit Sentinel จากแม่น้ำไปที่เลน Dark Slayer เพื่อทำให้เลนมีความเข้มข้นขึ้น รวมถึงมอบเงินรางวัลให้กับฮีโร่ที่อยู่รอบๆ แต่เงินรางวัลจากการสังหาร Spirit Sentinel ถูกปรับเพิ่มขึ้นสำหรับผู้สังหาร และผู้ที่อยู่รอบๆจะได้ลดลง
ปรับ:
สังหาร:ได้รับ 40~50 โกลด์ -> 70 โกลด์
แสงหลังจากสังหาร:ได้รับคนละ 50->20 โกลด์

God Slayer


พลังของ God Slayer ในปัจจุบันดูมองว่าแข็งแกร่งเกินไป ทำให้ทีมที่บุกและมี God Slayer ได้เปรียบมากทำความแข็งแกร่งของ God Slayer ถูกปรับลดลงทั้งเกราะและต้านสถานะ
ปรับ:
เกราะ:750->600
ต้านสถานะ:500->400



การปรับสมดุลฮีโร่ (เนิฟ)

Tachi

แนวทางการเล่น Tachi RoV: ทำอะไรได้ ออกไอเท็มอะไร รูนแบบไหน | ONE Esports  Thailand

เนื่องจากฮีโร่ไฟต์เตอร์ถูกนำมาใช้ในตำแหน่งซัพพอร์ตมากเกินไปทำให้ถูกปรับลด โครงสร้างความสามารถในการป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงการครอบครองพื้นที่ของแทงค์มากเกินไปในด้านการเอาตัวรอด
ปรับ:
โล่จากสกิลติดตัว:11%~25%->16%~23%
ฟื้นฟู HP:8% ->5% HP ที่เสียไป(+1% ทุก 100 Bonus AD)

Amily

Amily ข้อมูลตัวละครละเอียดยิบ แนะนำสกิล ออกของ รูน (RoV)

ด้วยเหตุผลเดียวกับ Tachi ทำให้ปรับโครงสร้างการฟื้นฟูของ Amily ให้สมดุลขึ้น
ปรับ:
สกิล 1:
ฟื้นฟู HP:10% Max HP ->7%(+1% ทุก 100 Bonus AD)

Airi

RoV : Arena of Valor

ขีดจำกัดความเสียหายสูงสุดของอัลติเมท + ความเสียหายจริงจากสกิลติดตัวช่วยให้ Airi สังหารคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดายและหลบหนีได้อย่างง่ายดายดังนั้นจึงลดเอฟเฟกต์ของอัลติเมทเพื่อเพิ่มความเสี่ยงให้การการเข้าโจมตีแต่ละครั้ง
ปรับ:
อัลติเมท:
โล่พิเศษขณะใช้สกิลอัลติ:ได้รับความเสียหายไม่เกิน 8%->10% ของ HP สูงสุด

Lu Bu 

ความเร็วการโจมตีจากสกิลติดตัวที่สูงทำให้ Lu Bu มีความสามารถในการสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง และจะเพิ่มข้อได้เปรียบในตำแหน่งป่าของเขาให้มากขึ้นไปอีก ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะลดความแข็งแกร่งในช่วงแรกลง แต่ในขณะเดียวกันจะความแข็งแกร่งของเขายังจะแสดงผลให้เห็นในช่วงหลังของเกม
ปรับ:
สกิลติดตัว:
เพิ่มความเร็วโจมตี:10%->6%(เพิ่มขึ้น 1% เมื่อ LV 4/7/10/13)

Lorion

RoV ( Review New Hero : Lorion ) การกลับมาของจ้าวแห่งศาสตร์มืด !!

หลังจากแก้ไข Bug ความถี่ของการระเบิดไฟฟ้าครั้งล่าสุด ความแข็งแกร่งของ Lorion อยู่ในระดับสูง และจังหวะเกมที่รวดเร็วของเวอร์ชันปัจจุบันได้ไปเพิ่มข้อดีให้กับ Lorion ในระยะแรกมากขึ้น ดังนั้นจึงลดความสามารถในการฟื้นฟูของเขาเมื่อต้องเผชิญหน้ากับหลายเป้าหมายเพื่อจำกัดความสามารถของเขาในทีมไฟต์ขนาดเล็กในช่วงแรก
ปรับ:
สกิลติดตัว: หากลูกบอลไฟฟ้าโจมตีหลายเป้าหมาย เอฟเฟกต์ฟื้นฟูของเขาจะลดลง 50%

Elsu 

Elsu ข้อมูลตัวละครละเอียดยิบ แนะนำสกิล ออกของ รูน (RoV)

ในสภาพแวดล้อมเกมที่รวดเร็วในปัจจุบัน Elsu นั้นยังคงแข็งแกร่งเกินไปเล็กน้อย ทำให้ถูกปรับลดพลังการยิงของเขาลง
ปรับ:
สกิล 2
ความเสียหาย:1000~1600+2.4 Bonus AD->900~1450+2.25 Bonus AD

Aya

AYA ROV

ความแข็งแกร่งในเลนกลางของ Aya ด้วยการสนับสนุนจากฮีโร่ไฟต์เตอร์นั้นค่อนข้างเกินความคาดหมายและยากต่อการต่อสู้ด้วย แต่เมื่อใช้เป็นฮีโร่โรมมิ่งกลับจะอ่อนแอลง การอัปเดตนี้ทำให้ความสามารถในการปรับตัวของ Aya และไฟต์เตอร์ลดลง และเสริมความสามารถของเธอในการปกป้องฮีโร่ได้ มากขึ้นแทน
ปรับ:
สกิล 2:
โล่:600+80/lv+0.9AP+0.1 Bonus HP -> 500+70/lv+0.7AP+0.08 Bonus HP
เพิ่ม:หากเป้าหมายเป็นแอสซาซิน/แครี่/เมจ จะได้รับโล่เพิ่มขึ้นอีก 50%
อัลติเมต:
คูลดาวน์:24/21/18s -> 30/27/24s
เพิ่มความเร็ว:30% (+1% ทุก 50  โบนัสพลังเวท 1%) ลดลงเหลือ 10% ภายใน 2 วิ -> 40% (+1% ทุก 50  โบนัสพลังเวท 1%) ลดลงเหลือ 20% ภายใน 2 วิ 

Zata

ROV] เทคนิคการเล่น Zata (SS18) พญาเหยี่ยว คอมโบสนุก โฉบกระจาย

ความเร็วในพุ่งของ Zata นั้นยังคงสูงเกินไป แม้ว่าเพิ่งจะถูกจำกัดความเร็วในการบินครั้งสุดท้ายในการปรับครั้งล่าทำให้ถูกปรับลดข้อจำกัดเพิ่มเติมในครั้งนี้
ปรับ:
อัลติเมต:
1.ลดระยะขณะบินลง 7.5m  -> 6.5m
2.ไม่เปิดเผยตำแหน่งศัตรูที่อยู่รอบๆ

การปรับสมดุลฮีโร่  (บัฟ)

Valhein

RoV : Arena of Valor

ประสิทธิภาพของ Valhein นั้น ค่อนข้างที่จะไม่สามารถตามจังหวะของเกมในเวอร์ชันปัจจุบันได้ทำให้ถูกปรับเพิ่มรัศมีการต่อสู้ขนอกจากนี้ยังปรับปรุงปัญหาที่กงจักรสีแดงของเขาโจมตีโดนป้อมนั้นง่ายต่อการดึงดูดการโจมตี และสุดท้าย โครงสร้างความเสียหายของกงจักรสีแดงไม่สอดคล้องกับกฎที่ว่า “การโจมตีปกติแบบพิเศษของแครี่สามารถโจมตีคริติคอลด้วย 1.0AD เท่านั้น” ซึ่งในจุดนี้ก็ถูกปรับด้วย
ปรับ:
ระยะโจมตี:
7.25m->7.5m
สกิลติดตัว:
กงจักรแดง:
ความเสียหายที่สามารถติดคริ:0+9/lv+1.15AD → 1.0AD
ความเสียหายที่ไม่สามารถติดคริ:75+0.65AP → 100+24/lv+0.7AP
กงจักรแดงจะไม่โจมตีเป็นวงกว้างขณะโจมตีใส่ป้อม
สกิล 1 และ สกิล 2:
ระยะโจมตี:7.5m->7.75m

Skud

RoV : Arena of Valor

หลังจากครั้งล่าสุดที่ปรับ ทำให้ Skud อ่อนแอลง ดังนั้นจึงถูกปรับค่าบางส่วนเพื่อให้ความแข็งแกร่งของเขากลับสู่ปกติ
ปรับ:
สกิลติดตัว:Max HP เพิ่มขึ้น 10%->15%

ปรับสมดุลไอเทม

1. ยกเลิกสกิลติดตัว – Distinction
สกิลติดตัว Distinction ที่จะทำให้การ Assist ได้รับโกลด์เพิ่มขึ้นนั้นทำให้ฮีโร่โรมมิ่งสายโจมตีได้รับได้เปรียบมากเกินไป ดังนั้นจึงลบเอฟเฟกต์นี้ออกไป แต่เพิ่ม Stack สูงสุดของเอฟเฟกต์หลักเพื่อไม่ให้อิทธิพลของตำแหน่งโรมมิ่งลดลงมากเกินไป
ปรับ:
ยกเลิกสกิลติดตัว – Distinction: การ Assist จะได้รับโกลด์เพิ่มขึ้น 30%
ระยะเวลาได้รับบัฟแต่ละครั้ง: 40 -> 30 วิ, สูงสุด 10 -> 16 ครั้ง
ธาตุดิน: บัฟเพิ่ม HP 80 -> 60, เพิ่มสูงสุด 800 —> 960
ธาตุไฟ: พลังโจมตีพื้นฐาน 25 -> 30, บัฟเพิ่มพลังโจมตี 4 -> 3, เพิ่มสูงสุด 40 —> 48
ธาตุน้ำ: บัฟเพิ่มพลังเวท 6 -> 5, เพิ่มสูงสุด 60 —> 80

2. Eradicate (ไอเทมซัพพอร์ตสำหรับโจมตี/ลดความเร็ว)
Eradicate ได้คุกคามฮีโร่ที่ตัวบางในช่วงต้นและกลางเกมเป็นอย่างมาก จึงได้ปรับโครงสร้างความเสียหายลงเพื่อให้มีเสถียรภาพมากขึ้น
ปรับ:
สกิลพิเศษ – Annihilation:สร้างความเสียหาย 500 + LV ฮีโร่ x 50 -> 10% Max HP,  คูลดาวน์ 30->45 วิ

ปรับสมดุลพลังแฝง

Sacred Protection

หลังจากแก้ไข Bug การเพิ่มขึ้นของโล่ในเวอร์ชันที่แล้ว ความแข็งแกร่งของ Sacred Protection ก็เยอะเกินมาเล็กน้อย ดังนั้นเราจึงปรับค่าบางอย่างเพื่อเพิ่มความสมดุลปรับ:โล่:550(+60/LV)→400(+30/LV)

Alchemy
เนื่องจากการลดลงของโกลด์จาก Abyssal Dragon (การลดลงถูกแทนที่ด้วย BUFF) แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของสนามรบโดยรวมมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย ดังนั้นอัตราผลตอบแทนของพลังแฝงก็ต้องลดลงเช่นกัน
ปรับ:
ได้รับโกลด์ต่อครั้ง:20→16
ได้รับโกลด์สูงสุด:900→800

อ่านเพิ่ม: RoV Pro League 2021 Winter:โปรแกรมแข่ง ผลการแข่ง ช่องทางรับชม