maLeK โค้ชทีม G2 Esports ของการแข่งขันเกม Counter Strike: Global Offensive เผยสาเหตุที่ทีมของเขาไม่ทำการกู้ระเบิด เพื่อให้มีสิทธิ์ชนะในแมตซ์ที่ต้องเจอกับทีม Astralis ในรายการแข่งขัน Starladder Berlin โดยเขาให้เหตุผลว่าเป็นเพราะทีมเล่นผิดแผนเยอะไปหน่อย

“มันเกิดขึ้นแล้ว มันเป็นเรื่องที่แปลกมาก ทีมของผมเหมือนอยู่ในความมืด เพราะการสื่อสารที่ไม่ค่อยดี และการเล่นที่ไม่ตรงตามแผนที่วางเอาไว้ รวมทั้งยังมีอีกหลายอย่างที่พบเจอ และผมก็ไม่รู้ว่าแท้จริงมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อย่างไรก็ตาม พวกเราก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ เพราะยังมีอีกหลายสิ่งที่พวกเราต้องทำ”

G2 ไม่ยอมกู้ระเบิดระหว่างช่วงที่ Astralis นำอยู่ที่ 15-7 แต้ม ซึ่งถ้าหากทีม Astralis ชนะอีกรอบเดียวก็จะได้ชัยชนะในแมตซ์ดังกล่าว ทำให้ทีม G2 ที่ท้อจากอะไรหลายอย่าง เลือกที่จะไม่กู้ระเบิดมาพลิกเกมสู้ด้วย แล้วปล่อยให้ทีม Astralis ชนะไปในที่สุด แม้จะสามารถฆ่าผู้เล่นทีม Astralis ได้หมดแล้วในรอบนี้

ถึงแม้เหตุการณ์นี้ จะไม่ต่างกับขอยอมแพ้ในการแข่งขัน แต่ก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้เหล่าแฟนคลับของทีมได้มากอยู่เช่นกัน ทำให้ทีม G2 น่าจะมีการเคลียร์ไม่ให้เรื่องนี้ เกิดขึ้นได้อีกแล้ว