สองสตรีมเมอร์ชื่อดัง วิจารณ์โปรเพลเยอร์คนหนึ่งที่เคยโกงการแข่งขันจนโดนแบนไปก่อนหน้านี้ว่า เขากำลังทำการโกงอีกครั้ง

Turner ‘Tfue’ Tenney และ Nick ‘NICKMERCS’ Kolcheff โปรเพลเยอร์และสตรีมเมอร์ชื่อดังของ Twitch ให้ความเห็นถึงผู้เล่นคนหนึ่งที่เคยโดนแบนอย่าง XXiF เมื่อเขาผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ Fortnite World Cup ประเภทคู่

Fortnite World Cup คาดว่าจะกลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการอีสปอร์ตส์ เมื่อมีเงินรางวัลสูงถึง 30 ล้านเหรียญ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ นิว ยอร์ค

เหล่าผู้เล่นระดับท็อปของโลก ต่างก็แข่งขันแย่งกันชิงตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้าย แต่มีบางคนที่ถูกจับได้ว่าโกง

หนึ่งในนั้นคือ Damion ‘XXiF’ C. ที่โดนแบนไปก่อนหน้านี้ถึง 14 วัน ในรอบคัดเลือกประเภทเดี่ยว จากสาเหตุที่เขาให้เพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่นมาช่วยให้เขาได้ฆ่าอย่างง่ายดาย เมื่อสัปดาห์ที่ 3 ของรอบคัดเลือกออนไลน์

หลังจากพ้นโทษแบน ล่าสุด XXiF แท็กทีมกับ Ronald ‘Ronaldo’ Mach เก็บได้ 91 คะแนน คว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายประเภทคู่ด้วยอันดับ 3 ของรอบคัดเลือก จนตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากผู้เล่นด้วยกันเองและแฟนเกมมากมาย

NICKMERCS สงสัยว่า XXiF ได้ทำการโกงอีกครั้ง หลังขุดเจอทวีตว่าเขาเคยเล่นเกมกับคนที่ฆ่าได้ในสัปดาห์ที่ 8 ของรอบคัดเลือก “นาย relays คนนี้นี่แหละ ที่กระโดดร่มลงมาให้เขาฆ่าต่อหน้าเลย”

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าเขาโกงอีกครั้งหรือไม่ แต่ NICKMERCS ก็ดูจะมั่นใจว่าใช่ และไม่ต้องการให้ XXiF ได้เข้าสู่รอบสุดท้าย “ตอนนี้ผมเชื่อเต็มประตูเลยหล่ะ ว่านั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็น มันโกงกันชัดๆ”

ทางด้าน Tfue ก็ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้เช่นกันในแบบติดตลกว่า “ฟังนะ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะโกงหรอก แต่ผมรู้แล้วหล่ะว่าจะลงจอดตรงไหนดีในสัปดาห์สุดท้ายของประเภทคู่”

จากคำพูดด้านบนนั้ Tfue พูดถึงจุดที่ XXiF ได้ฆ่าอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง relays13fn แบบชิวๆ ก่อนปิดท้ายแบบฮาๆอีกครั้งว่า บอททุกตัวจะไปลงจอดตรงนั้น ซึ่งเขาจะตามไปฆ่าและกุมความได้เปรียบเอาไว้ “ผมได้ฆ่าฟรีๆ [ตรงนั้น] ทุกสัปดาห์แน่นอน”

นอกจาก NICKMERCS กับ Tfue แล้ว ยังมีผู้เล่นคนอื่นออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้เช่นกัน ต้องติดตามกันต่อไปว่า Epic Games จะลงมาตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่