ทวิตเตอร์ FireMonkey นักค้นข้อมูลของเกมโดดร่มตัดไม้สร้างบ้าน Fortnite ได้เผยรูปภาพรายชื่อสิ่งต่างๆ ภายในเกมที่ได้ทำการเลิกขายไปแล้วในตอนนี้ จากการที่เขาได้เข้าไปค้นภายในรหัสหน้าเว็บเกมโดดร่มตัดไม้สร้างบ้าน โดยจะประกอบไปด้วยชุดสกินตัวละคร The Red Strike Pack และ Peely Challenge Pack, การขาย V-Buck ภายในเกม และการขายตัวเกม Fortnite ที่สามารถทำให้เข้าเล่นในโหมด Save The World ได้ทุกเวอร์ชั่น ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าโหมดนี้ กำลังจะเปิดให้เล่นได้ฟรีๆ แบบของจริงภายในซีซั่นหน้า หรือจนกว่าจะจบอีเว้นท์ The End นั่นเอง

สำหรับโหมด Save The World ก็จะเป็นโหมดที่ผู้เล่นต้องร่วมมือกันปราบเหล่าซอมบี้ที่บุกเข้ามาทำลายฐานทัพ ด้วยความสามารถการเก็บไม้มาสร้างป้อมป้องกันต่างๆ ให้อยู่รอดได้ตามที่ภารกิจกำหนด โดยนี่ยังเป็นโหมดแรกสุดสำหรับการวางขายเกม Fortnite และยังส่งผลให้เกมไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากเหล่าเกมเมอร์ที่เริ่มเบื่อแนวเกมดังกล่าวในเวลานั้น

แม้โหมดดังกล่าวนี้ จะทำให้เกม Fortnite ไม่ประสบความสำเร็จ แต่หลังจากที่เกมโดดร่ม PUBG ของค่ายอื่น ได้ประสบความสำเร็จมหาศาลในปี 2017 ทีมพัฒนาเกม Fortnite ก็ได้เอาไอเดียแนวเกมโดดร่มมาใส่ในเกมของพวกเขา จนทำให้เกมโดดร่มตัดไม้สร้างบ้าน กลายเป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ในปัจจุบัน และปล่อยให้โหมด Save The World กลายเป็นโหมดล่ารางวัล V-Buck สำหรับผู้เล่นที่ยอมควักเงินซื้อมาเล่นในโหมดนี้ เพื่อที่จะนำ V-Buck ไปซื้อ Battle Pass หรือสกินสวยๆ มาใช้ในโหมดโดดร่มได้ฟรีๆ และก็ได้ประกาศจะเปิดให้เล่นฟรีอยู่บ่อยครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่เคยเปิดให้เล่นฟรีซักทีเลย ทำให้การหลุดข้อมูลของ FireMonkey จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดให้เล่นฟรีของจริง ภายในซีซั่นถัดไปที่จะถึงนี้

ส่วนการขาย V-Buck ที่ถูกถอดออกจากเกมไปด้วย ก็น่าจะเป็นเพราะตัวเกมในโหมดโดดร่ม จะเปลี่ยนไปใช้ค่าเงินในอีกรูปแบบหนึ่ง เพื่อไม่ให้ผู้เล่นสายฟรี จะสามารถเล่นโหมด Save The World แล้วทำเควสเพื่อเอา V-Buck ไปซื้อ Battle Pass หรือสกิน ในโหมดโดดร่มได้นั่นเอง ทำให้ต้องดูกันต่อไปว่าจะใช้ค่าเงินในรูปแบบไหนแทน