สตรีมเมอร์สาวสวยที่ใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ว่า SquidGame เปิดเผยว่า Instagram ได้แบนบัญชีของเธอและตั้งข้อสงสัยว่า อาจมีคนกดรีพอร์ตบัญชีของเธอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชื่อดันคล้ายกับ Squid Game ซีรีส์เกาหลีที่กำลังโด่งดังใน Netflix

Squid Game เพิ่งออกฉายไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา บน Netflix ก่อนสร้างปรากฏการณ์ ไต่ขึ้นอันดับ 1 หลังเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเพียง 4 วัน และเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของการรับชม 70 ประเทศ ทั่วโลก รวมถึงตัวนักแสดงนำในเรื่องต่างได้รับความนิยม เมื่อมีผู้กดติดตาม Instagram เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยเฉพาะนักแสดงสาวอย่าง จอง โฮ ยอน ที่รับบท คัง แซบ ยอก กลายเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลี ที่มีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุดถึง 14 ล้านคน



อย่างไรก็ตามในทางกลับกัน สตรีมเมอร์สาวรายหนึ่งต้องเจอเรื่องทุกข์ใจ เมื่อบัญชี IG ของเธอถูกรีพอร์ทเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชื่อดันเหมือนกับซีรีส์ดังเรื่องนี้ โดยเธอได้ออกมาทวิตเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

“ฉันคิดว่า มีคนจำนวนมากพยายามลงชื่อเข้าใช้บัญชีของฉันหรือรายงานมัน (squidgame) นั่นทำให้ Instagram แบนฉัน”

“ฉันได้สมัครเพื่อรอรับการตรวจสอบ และต้องรอถึง 24 ชั่วโมง สำหรับการตัดสินใจของพวกเขา อะไรวะเนี่ย” เธอกล่าว

อย่างไรก็ตามล่าสุด เธอได้ออกมาทวิตเพิ่มเติมว่า เธออาจจะต้องทำอะไรสักอย่างกับชื่อ SquidGame ของเธอเนื่องจากทั้งถูกรายงาน และมีข้อความส่งถึงเธอเป็นจำนวนมาก โดยหวังว่า เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

อ่านเพิ่ม: สุดฟิน! แฟน Dota2 ฟิลิปปินส์ย่างหมูหันนั่งชม TI10 จอยักษ์