Nike แบรนด์อุปกรณ์กีฬาชื่อดังของโลก เปิดตัวโฆษณาอีสปอร์ตชิ้นแรก โดยมีการนำตำนานผู้เล่น League of Legends อย่าง UZI มาร่วมแสดง พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังชีวิตการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต

อุตสาหกรรมอีสปอร์ตกำลังได้รับความนิยมอย่างมากตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้อาชีพโปรเพลเยอร์กลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของเยาวชนคนรุ่นใหม่ แต่ในขณะเดียวกันการจะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตก็ต้องอาศัยความแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจไปพร้อมๆกันด้วย

ล่าสุด Nike ได้ปล่อยโฆษณาอีสปอร์ตตัวแรกของพวกเขาออกมา โดยเป็นฉากของแคมป์ฝึกนักกีฬาอีสปอร์ต เพื่อให้เหล่าผู้เล่นสามารถไปสู่ความสามารถที่เต็มพิกัดของพวกเขาให้ได้ ซึ่งในโฆษณาตัวนี้จะได้เห็นการออกกำลังกาย, เลือกกินอาหาร และการพักผ่อนของเหล่าโปรเพลเยอร์



Jeff Fan ผู้อำนวยฝ่ายครีเอทีฟของ Wieden+Kennedy Shanghai ซึ่งเป็นผู้ดูแลโฆษณาตัวนี้ เผยว่า “เป้าหมายของเราคือการสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าคนเล่นเกม”

“คนส่วนใหญ่ไม่ชอบให้ใครมาบอกให้ไปออกกำลังกาย แต่เกมเมอร์ต่างก็มีการแข่งขันที่เหลือเชื่อ พวกเขาต้องใช้เวลา 16 ชั่วโมงต่อวัน 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งมันส่งผลกระทบกับร่างกายของพวกเขาอย่างมาก เราจึงเชื่อว่าการทำให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรงจะช่วยให้การเล่นของพวกเขาก้าวไปอีกระดับได้”

อ่านเพิ่ม: ผนึกกำลัง! ESL รวมตัวกับ DreamHack เป็นบริษัทเดียว