Richard Henkel หัวหน้าทีมพัฒนา Teamfight Tactics (TFT) โหมดใหม่ของเกมโมบายอดฮิต League of Legends (LoL) ถูกถามถึงประเด็นสำคัญที่โหมดนี้ดันไปคล้ายกับ Dota Auto Chess ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบแบบไม่ชัดเจนนักแต่มองว่าเป็นส่วนผสมของ Super Mario Party กับ Clash Royale มากกว่า

Riot Games ที่เพิ่งทำการเปิดตัวโหมดใหม่ใน League of Legends ชื่อ Teamfight Tactics เมื่อวันก่อน โดยผู้เล่นจำนวน 8 คน จะแข่งขันแบบตัวต่อตัว จนกระทั่งเหลือผู้ชนะคนสุดท้าย ซึ่งใช้ระบบการเล่นแบบเดียวกับ Dota Auto Chess ที่ผู้เล่นต้องเลือก แชมเปี้ยน, อัพเกรด และจัดวางลงสนามปล่อยให้พวกมันสู้กันเองโดยอัตโนมัติ และจะเปิดให้เล่นแบบฟรีๆในวันที่ 25 มิถุนายน นี้

เมื่อถูกถามถึงประเด็นนี้ Richard Henkel ตอบว่า “ตอนที่เราเริ่มพยายามหาทางสร้างโหมด TFT เราถามตัวเองว่าเราอยากได้รับประสบการณ์แบบไหนจากมัน เล่นง่ายๆ, การแข่งขันสูง หรือทั้งสองอย่าง? จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าเราจะมุ่งเน้นไปที่ “การแข่งขันที่สนุกสนาน” ลองนึกถึง Super Mario Party ผสมกับ Clash Royale ดูสิ นั่นหล่ะคือเกมที่เราจะทำให้คุณได้เล่น

เจ้าตัวยังยืนยันว่า TFT จะเปิดให้เล่นตลอดเวลาไม่ใช่แค่ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยจะมีระบบแรงค์ของตัวเอง ซึ่งมีทีมงานดูแลเฉพาะแยกออกจาก LoL