McGREY หรือนายนาวิน เรี่ยวสกุลชาติ นักแข่งสาย Support ของทีม Daivo Esports สำหรับการแข่งขันเกมสงครามเหล่าฮีโร่ Overwatch หลังคว้าแชมป์รายการใหญ่
Overwatch Thailand Major 2019 ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ONE Esports เกี่ยวกับการได้รับชัยชนะในครั้งนี้ และเป้าหมายในอนาคตของทีม Daivo Esports จะเป็นอย่างไรบ้าง รวมทั้งความเป็นมาก่อนสู่วงการโปรเพลเยอร์เกมสงครามเหล่าฮีโร่อีกด้วย

นักแข่งคนนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยการตอบคำถามแรกเกี่ยวกับว่ามีความตื่นเต้นมากขนาดไหน ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ต้องเจอกับทีม MEGA Esports ก่อนที่เขาจะกล่าวว่าทีม Daivo Esports ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอะไรมาก เพราะพวกเขาสามารถล้มทีมตัวเต็งอย่าง XAVIER Esports ได้สำเร็จตั้งแต่รอบรองชิงชนะเลิศ ทำให้แผนที่เตรียมมาล้มทีม XAVIER Esports ถูกนำมาใช้กับ MEGA Esports จนออกมาเป็นคะแนนชนะถึง 3-0 แต้ม

“จริงๆ พวกผมเตรียมตัวแค่ที่จะเจอ XAVIER Esports ในรอบชิง แต่สุดท้ายก็ดันมาเจอก่อนในรอบรองชิงชนะเลิศ ทำให้แผนที่วางเอาไว้ ก็ใส่หมดเหมือนกันทั้งสองรอบแข่ง เลยไม่รู้สึกยากอะไรครับ”

McGREY ยังได้แอบเผยถึงแผนการเล่นของทีม Daivo Esports ว่าจะใช้วิธีศึกษาผู้เล่นฝั่งตรงข้ามที่กำลังจะเจอ เพื่อให้รู้ว่าชอบหยิบตัวละครอะไรมาใช้เป็นหลักบ้าง แล้วทีมของเขาก็จะไปฝึกเพิ่มเล่นฮีโร่ตัวนั้นๆ เพื่อมาแก้ทาง และก็ยังได้กล่าวด้วยว่าผู้เล่นภายในทีมทุกคน ยังเคยเล่นได้ทุกตำแหน่งก่อนจะมีระบบ Role Lock อัปเดตเข้ามาในเกม ทำให้ผู้เล่นภายในทีมนี้ จะวิเคราะห์การเลือกฮีโร่ได้ดีกว่าทีมทั่วไปนั่นเอง

“จริงๆ พวกเราจะฝึกแค่ตัวแก้ทาง ถ้ารู้ว่าทีมตรงข้ามเล่นอะไรบ้าง ก็จะไปฝึกฮีโร่ที่แก้ทางตัวนั้นเพิ่ม และทุกคนในทีมก็ยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง ก่อนที่จะมีระบบ Role Lock ครับ”

สำหรับแผนต่อไปของทีม Daivo Esports ก็คือการลงแข่งใน Open Division โดยในจุดนี้ McGREY ก็ได้วางแผนว่าจะขึ้นไปติด 3 อันดับทีมต้นๆ เพื่อที่จะได้ถูกเชิญเข้าร่วมการแข่งใน Contenders Trials รวมทั้งคาดว่าจะได้สร้างโมเมนต์สุดตะลึง เหมือนในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Overwatch Thailand Major 2019 ที่ฮีโร่ Hanzo สามารถใช้อัลติฆ่าศัตรูได้อย่างสวยงามถึง 3 ครั้ง

“คิดว่าน่าจะมีอีกครับ และพวกเราก็ตั้งใจไว้ว่าจะกลายเป็นทีม TOP 3 ของ Open Division เพื่อที่จะได้ถูกเชิญไปแข่งใน Contenders Trials ครับ”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เกม Overwatch ได้มีการอัปเดตอะไรเข้าไปหลายอย่าง ที่มีเรื่องให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างระบบ Role Lock ทำให้คำถามต่อไปจึงเกี่ยวกับว่าทางทีม Daivo Esports ได้ประสบปัญหาอะไรต่อแพทช์ล่าสุดบ้าง แต่ McGREY ก็กล่าวว่าพวกเราไม่มีปัญหาอะไรเลย นอกจากด้านอุปกรณ์แข่งขันของทีม เพราะ Daivo Esports เพิ่งจะมีสปอนเซอร์เมื่อไม่นานมานี้

“คิดว่าไม่ค่อยมีปัญหาครับ ส่วนมากจะแค่เรื่องอุปกรณ์มากกว่า เพราะว่าเพิ่งจะมีสังกัดที่เข้ามาสนับสนุน อย่างจริงๆ จังๆ แค่ประมาณ 2 เดือนเองครับ”

ส่วนทางด้านผู้เล่น McGREY นั้นก็เลือกที่จะมาเป็นโปรเพลเยอร์ของเกม Overwatch ในตำแหน่ง Support ที่ถือเป็นหนึ่งตำแหน่งสุดสำคัญ เพราะต้องคอยสนับสนุนเพื่อนๆ ให้ได้ตลอดเวลา โดยเขาเล่าว่าได้เริ่มเล่นเกมนี้ ก็เพราะเห็นยูทูปเบอร์ที่ชอบ ได้เล่นให้ดูแล้วรู้สึกน่าสนุกดี พร้อมทั้งเป็นเกมที่ใช้แข่งขันโดยไม่ต้องเติมเงินซื้ออะไรเลย ทำให้เขาเล่นจนมาสู่เส้นทางโปรเพลเยอร์นั่นเอง

“ผมชอบยูทูปเบอร์อยู่คนนึง ผมเห็นแกเล่นตอนเกมออกมาใหม่ๆ มันน่าสนุกมาก และมันเป็นเกมที่แข่งขันได้ โดยเราไม่ต้องเติมตังค์แบบ Pay to win ไม่เหมือนกับเกมฟุตบอลอะไรแบบนี้ ที่ต้องจ่ายหนักหน่อย”

นักแข่งคนนี้ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าช่วงแรกๆ เขาเลือกที่จะเล่นตำแหน่ง DPS เป็นหลักเสียมากกว่า แต่หลังจากที่เขาเห็นผู้เล่นตำแหน่ง Support มืออาชีพในประเทศไทย มีน้อยมากๆ ขณะที่ผู้เล่นตำแหน่ง DPS มืออาชีพดันมีเยอะ เขาเลยรู้สึกอยากมาเล่นในตำแหน่งนี้ เพื่อที่จะได้เพิ่มจำนวนผู้เล่น Support มืออาชีพในประเทศไทย และการที่เขาเคยผ่านตำแหน่ง DPS มาก่อน ก็ทำให้สามารถแนะนำเพื่อนๆ ในทีม หรือไปหัดสอนผู้เล่นหน้าใหม่ในตำแหน่ง DPS ได้อีกด้วย

“ตอนแรกเล่น DPS ครับ แล้วก็เปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนมาเล่น Support เพราะว่าถ้าเอากันตรงๆ ผู้เล่น Support ในไทย หายากมาก แต่คนที่ยิงแม่นแล้วเล่น DPS ได้ มันมีเยอะอะครับ เราจึงเลือกที่จะแบบเล่นตำแหน่ง Support ให้ทีมดีกว่า และเราก็เคยเล่นตำแหน่ง DPS มาก่อน เราเลยไปหัดสอนเพื่อนได้ด้วย”

สำหรับเส้นทางชีวิตของ McGREY ที่ได้เดินมาจนถึงการเป็นโปรเพลเยอร์ของเกม Overwatch ก็ได้รับการยืนยันจากตัวเขาเอง ว่ามีความสุขอย่างมากในด้านการเล่น แม้จะเจอปัญหาอะไรที่ทำให้ท้อ เขาก็ยังฝ่าฟันออกไปได้ และถึงทีม Daivo Esports จะเพิ่งถูกสร้างขึ้นมาได้ไม่นาน เขาก็ภูมิใจที่ได้มาเป็นหนึ่งนักแข่งในทีมอย่างมาก

“ถึงทีมนี้ จะสร้างขึ้นมาได้ไม่นาน แต่ผมก็ภูมิใจมากครับ”

สุดท้ายนี้ McGREY ก็กล่าวขอบคุณเหล่าผู้ติดตาม และผู้ให้กำลังใจต่อตัวเขา และทีม Daivo Esports เอาไว้อีกด้วย

“ขอบคุณ ขอบคุณมากๆ ครับ ที่คอยสนับสนุนพวกเราครับ”

สำหรับทีม Daivo Esports ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทีมสัญชาติไทยน้องใหม่ ที่น่าจับตามองอย่างมาก และการได้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ ก็ยังทำให้เห็นว่า McGREY ไม่ได้แค่กำลังเล่นตำแหน่งสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม แต่กำลังสนับสนุนประเทศไทย ให้มีตำแหน่ง Support มืออาชีพมากขึ้นไปอีกด้วย ใครที่อยากจะติดตามผลงานของทีมนี้ ก็สามารถคลิกเข้าไปดูเพจทีมบน Facebook ได้ที่นี่