สื่อกีฬาชั้นนำในประเทศอเมริกา ESPN ได้ประกาศเผยข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ของพวกเขาว่าค่ายเกม Blizzard ผู้สร้างเกมสงครามเหล่าฮีโร่ Overwatch ได้เตรียมที่จะเปิดตัวภาคใหม่ในชื่อ Overwatch 2 ภายในสัปดาห์หน้านี้ หรือภายในงานเกมสุดยิ่งใหญ่ Blizzcon 2019 ที่จะจัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยยังได้อ้างอิงว่าได้รับข้อมูลจากเอกสารการซ้อมของสตาฟในงานดังกล่าว และยังได้เผยว่าตัวเกมจะเน้นระบบ PVE รวมทั้งจะมีแผนที่ และฮีโร่ใหม่เพิ่มเข้ามาใน Overwatch ภาคแรกอีกด้วย

สำหรับเกม Overwatch 2 ก็ได้มีการถูกปล่อยข่าวหลุดครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา โดยเป็นการลือว่าหลังจากที่ทางค่ายเกม Blizzard ได้ล้มเลิกสร้างเกม Starcraft FPS ก็เริ่มหันมาทำเกมสงครามเหล่าฮีโร่ภาคต่อแทน ซึ่งก็ยังได้มีการเผยว่าจะเป็นเกมแนว PVE หรือเรียกอีกอย่างว่าแนวร่วมมือระหว่างผู้เล่นสู้กับ AI แบบที่ทาง ESPN ได้เผยออกมาด้วย ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าภายในเกมภาคต่อนี้ จะโฟกัสการเล่นไปที่ PVE เป็นหลัก แล้วขายควบคู่ไปกับภาคแรกที่เน้นการแข่งขันระหว่างผู้เล่น PVP นั่นเอง

นอกจากนี้ ทาง ESPN ยังได้เผยว่าจะมีภารกิจ PVE รูปแบบหนึ่งภายในเกม ที่จะให้ผู้เล่นต้องร่วมมือกัน 4 คน แล้วไปตะลุยเนื้อเรื่องภายในเมือง Rio de Janeiro ซึ่งเป็นเมืองที่ถูกกล่าวขานเกันมาตั้งแต่ภาคแรก รวมทั้งจะมีระบบที่เรียกว่า Talent และไอเทมภายในเกม เพื่อใช้ในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวฮีโร่ได้หลากหลายแบบอีกด้วย และก็จะมีการให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองเป็นครั้งแรกภายในงาน BlizzCon 2019 ที่จะถึงนี้

เมือง Rio de Janeiro ของเกม Overwatch

ส่วนทางด้านเกม Overwatch ภาคแรก ก็ยังได้มีการเผยจากทาง ESPN ว่าจะมีการเปิดตัวโหมดแข่งขันรูปแบบใหม่ในชื่อว่า Push โดยจะยังมาพร้อมให้เล่นภายในแผนที่ใหม่ที่ตั้งอยู่ในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา และจะมีการเปิดตัวฮีโร่ใหม่อย่างน้อย 1 ตัวอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนเกมนี้ ก็เตรียมตัวเต็มอิ่มภายในสัปดาห์หน้ากันได้เล