รายการแข่งขันใหญ่ Overwatch League Season 2 ได้ครบ 2 ทีมสุดท้าย ที่จะเข้าไปแข่งชิงแชมป์ชนะเลิศกันแล้ว นั่นก็คือระหว่างทีม San Francisco Shock (SF Shock) และทีม Vancouver Titans (V Titans) หลังจากที่ทีม SF Shock เพิ่งจะสามารถเอาชนะทีม New York Excelsior จนเข้ารอบชิงแชมป์ไปได้ในวันที่ 16 กันยายน 2019 และทีม V Titans ที่สามารถเอาชนะทีม New York Excelsior ไปได้เช่นเดียวกัน ในวันที่ 14 กันยายน 2019 ที่ผ่านมานี้

สำหรับทีม SF Shock เป็นทีมที่ตั้งสโมสรอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้เล่นสัญชาติเกาหลีใต้อยู่ในทีมเป็นจำนวนมาก และมีผู้เล่นในทีมบางส่วนที่มาจากประเทศอื่น ประกอบไปด้วย super, sinatraa, Nevix, Architect, moth, ChoiHyoBin, smurf, Rascal, Viol2t และ Striker ถือเป็นทีมที่มาแรงในปี 2019 อย่างมาก จากการเอาชนะทีม New York Excelsior ก่อนจะได้เข้าไปในรอบคว้าแชมป์ ด้วยแต้ม 4-0 เลยทีเดียว และเคยเอาชนะทีม V Titans มาก่อนหน้าแล้ว ในการชิงชนะเลิศ OWL 2019 Stage 2 Playoffs อีกด้วย

ส่วนทางด้านทีม Vancouver Titans เป็นทีมที่ตั้งสโมสรอยู่ในประเทศแคนาดา โดยมีผู้เล่นสัญชาติเกาหลีใต้ยกทีม ประกอบไปด้วย Haksal, Hooreg, SeoMinSoo, Stich, JJANU, Bumper, Rapel, SLIME, Twilight และ TiZi ซึ่งก็ยังเคยเอาชนะทีม SF Shock ในการชิงชนะเลิศ OWL 2019 Stage 1 Playoffs มาแล้วเหมือนกัน

การแข่งขันชิงแชมป์ชนะเลิศของรายการ Overwatch League Season 2 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 2019 ทีมที่คว้าแชมป์ไปครอบครอง จะได้รับเงินรางวัลมากถึง 1.1 ล้านดอลล่าร์ (33 ล้านบาท) ใครตามเชียร์ทีมไหนอยู่ ก็เตรียมตัวรอลุ้นกันได้เลย