Sombra เป็นหนึ่งในตัวละครของ Overwatch ที่มีความพิเศษเหนือฮีโร่ DPS อื่น ๆ มาก เพราะเป็นเพียงตัวเดียวที่มีความสามารถในการแฮ็กศัตรู เพื่อทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้สกิลได้ หรือที่รู้จักกันว่า ทำให้ติดใบ้ นั่นเอง

โดยปกติแล้ว Sombra มีวิธีการแฮ็กศัตรูได้ 2 รูปแบบ นั่นก็คือการใช้สกิล Hack ธรรมดา (กดคลิกขวาใส่เป้าหมาย) และการใช้ EMP ที่เป็น Ultimate ของเธอ

และโดยส่วนมากแล้ว การใช้ EMP ของเธอมักจะใช้เพื่อเปิดไฟท์ หรือสังหารศัตรูเฉพาะตัวเช่น Zenyatta แต่ความเป็นจริงแล้ว EMP ยังมีประโยชน์อีกอย่างที่ทำให้ Sombra เอาตัวรอดจาก Environmental Kill ได้ด้วย

ล่าสุด ได้มีการค้นพบว่า หาก Sombra อยู่ใกล้ ๆ เหว เธอสามารถกด EMP เพื่อเอาตัวรอดขึ้นมาบนขอบเหวได้

ในจังหวะที่ใช้ EMP ตัวของ Sombra จะทำการกระโดดไปข้างหน้านิดหนึ่งและในระยะเล็ก ๆ นั้นเองก็ทำให้เธอสามารถเอาชีวิตรอดได้

ยกตัวอย่างเช่น กรณีของผู้ใช้ Reddit นาม ThattJuanGuyy ที่เผยคลิปของการที่เขาเล่นเป็น Sombra และดันโดน Roadhog ฮุกจากนั้นเหวี่ยงไปตรงขอบเหว โดยปกติแล้ว ถ้าไม่มีสกิลเคลื่อนที่ก็จะร่วงลงเหวไปตามระเบียบ แต่ในจังหวะนั้นเองถ้า Sombra ใช้ EMP เธอจะกระโดดขึ้นมานิดหนึ่งแล้วเอาตัวรอดได้นั่นเอง

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคค่อนข้างเฉพาะสถานการณ์มาก ๆ เอาไว้ใช้ในตอนที่ไม่มี Translocator และโดนศัตรูผลักหรือทำอะไรก็ตามให้กระเด็นไปที่ขอบเหว ก็จะรู้แล้วว่าสามารถใช้ EMP เพื่อเอาตัวรอดได้นั่นเอง