BANKMEM หรือ ฐานัน สุขเมือง กัปตันทีม Pro Evolution Soccer ของ ตราด เอฟซี อีสปอร์ต ในศึก Toyota E-league 2020 กล่าวถึงความรู้สึกหลังทีมตราด เอฟซี ในประเภท CO-OP ขึ้นเป็นดาวซัลโวที่ 12 ประตู และในเกมล่าสุดก็เฉือนเอาชนะคู่แข่ง อย่าง ขอนแก่น เอฟซี มาได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

“เคล็ดลับสำหรับทีมตราดไม่มีอะไรมากครับ บทที่จะจริงจังก็ต้องจริงจัง ซ้อมกันตามระบบ และแทคติคที่วางไว้ พยายามเล่นกันให้สนุก บรรยากาศการซ้อมในแคมป์ของเราก็พยายามจะทำให้ทุกคนอารมณ์ดีในเวลาซ้อม อย่างเกมล่าสุดที่พบกับทีมขอนแก่น ทีมของเราโดนตีเสมอนาทีที่ 84 ผมในฐานะกัปตันเลยคอยกระตุ้นลูกทีมตลอดเวลาไม่ให้เสียขวัญ ด้วยการบอกเพื่อนร่วมทีมว่า นี่นะเรายังมีเวลา พวกเราสามารถชนะได้ และพวกเราก็ทำได้ มายิงประตูขอนแก่นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 หัวใจสำคัญในการเล่น Co-op คือทุกคนต้องเชื่อใจกัน วินาทีนั้นมันไม่มีการตั้งคำถามหรือลังเลอะไรทั้งนั้น เหมือนพวกเราทั้ง 3 หลอมเข้ากันเป็นคนเดียวกันในโมเม้นนั้นที่แข่งอยู่ เชื่อในการตัดสินใจของเพื่อน เชื่อในแผน เชื่อในตัวเอง เชื่อในเกม แล้วใส่ให้เต็มที่ นั่นแหละครับ”

นอกจากนี้กัปตัน BANKMEM ยังเผยความพร้อมในเกมที่จะลงสนามพบกับชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตาราง ในวันที่ 8 มีนาคมนี้

“ทีมชลบุรีเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่ด้วยระบบการเล่นของเรา เราเชื่อว่านัดนี้ตราดจะต้องมีแต้มกลับมา และสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้แน่นอนครับ ก็ขอกำลังใจจากผู้อ่านและแฟนๆทีมตราดด้วยนะครับ ยิ่งได้กำลังใจมากเท่าไหร่ พวกเราก็ยิ่งฮึกเหิม ยังไงก็เต็มที่แน่ๆ กับวีคนี้”

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้มีการแข่งขันหลายรายการต้องยกเลิกและเลื่อนออกไปก่อน ทางกัปตันทีมตราด เอฟซี มีความเห็นในเรื่องนี้ หาก Toyota E-league 2020 อาจได้รับผลกระทบไปด้วย

“ทางทีมตราดของเรา เข้าใจสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ ว่าต้องมีการควบคุมหลายๆอย่าง และอาจส่งผลกระทบกับการแข่งขันบ้าง แต่ทางทีมของเราก็ต้องซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ เพื่อให้รักษาระดับการเล่นให้คงที่ และพัฒนาตัวเองกันอยู่ตลอดเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น นอกนั้นคือแต่ละคนรับผิดชอบตัวเอง ไม่ไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ใส่หน้ากากอนามัยเสมอเมื่อออกข้างนอก รักษาความสะอาดของตัวเรา คอยเช็คกันและกัน ให้แน่ใจว่าไม่มีใครเป็นอะไร เพราะไม่งั้นมันจะลากโยงเป็นปัญหากับคนอื่นๆไปอีก ยิ่งเราต้องซ้อมด้วยกัน ยิ่งต้องระวัง แต่ผมเชื่อว่านักกีฬา PES ทีมอื่นๆในการแข่งขันนี้ก็มีวินัยมากพอที่จะคอยระวังรักษาตัวเองอย่างเคร่งครัดนะครับ ยิ่งเพื่อการแข่งขัน ทุกคนยิ่งต้องพยายามรักษาสุขภาพ ปฎิบัติตามกฎ ก็สบายใจไปในระดับนึง แต่ก็ไม่มีใครชะล่าใจครับ”