ทีมนักแข่ง esports สัญชาติไทย LYNX TH ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขา เตรียมที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ทีมชาติไทย ถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้เข้าไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก Overwatch World Cup 2019 ด้วยการจะคืนเงินให้ผู้โดเนท และสปอนเซอร์ที่สนับสนุนนักแข่งทีมชาติไทย ในชื่อทีม Thaitans เป็นจำนวน 2 ใน 7 คน หลังจากที่ทีมชาติไทยนี้ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย ว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปแข่งในรายการชิงแชมป์โลก แล้วนำเงินไปเที่ยวต่างประเทศเฉยๆ เท่านั้น

สำหรับทีมชาติไทย Thaitans ที่ได้ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก ก็ยังไม่ได้เผยเหตุผลที่แท้จริงว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ แต่เนื่องจากทีมชาติไทยนี้ ได้มีการขอเงินบริจาค เพื่อไปแข่งขันในรายการดังกล่าว จนมีผู้ร่วมโดเนทเป็นเงินได้มากกว่าหลักหมื่นบาท และยังมีสปอนเซอร์ที่ติดต่อมาช่วยออกทุนทีหลัง ก็ส่งผลให้ทีมชาติไทยนี้ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยเกมเมอร์ชาวไทยอย่างมาก เพราะเป็นการตัดสิทธิ์แบบไม่ทราบว่าฝั่งไหนผิดอีกด้วย และก็ได้มีเกมเมอร์ร่วมกันเรียกร้องให้คืนเงินบริจาคแก่ผู้โดเนทเข้ามาทั้งหมด เพื่อแสดงความบริสุทธ์ว่าพวกเขา ไม่ได้จะนำเงินบริจาคเพื่อไปท่องเที่ยวเท่านั้น ทำให้ทางฝั่ง LYNX TH ที่มีนักแข่ง 2 คนในสังกัด ผู้ได้เข้าไปร่วมอยู่ในทีมชาติไทยนี้ จึงออกมาประกาศขอรับผิดชอบคืนเงินให้ผู้โดเนท และสปอนเซอร์ที่สนับสนุนนักแข่งเป็นจำนวนค่าใช้จ่ายของทั้ง 2 คนดังกล่าว นั่นก็คือของผู้เล่นในชื่อ Pannys และ Boomburapa นั่นเอง

???? สองนักกีฬาทางสังกัด Giant Lynx เตรียมลุยศึกใหญ่BOOMBURAPA ในตำแหน่ง TankPannys ในตำแหน่ง Support????????…

Posted by LYNX TH on Tuesday, 29 October 2019

เหตุการณ์นี้ ก็ทำให้ผู้ที่โดเนท และสปอนเซอร์รายใหญ่ที่สนับสนุนนักแข่ง จะได้รับเงินคืนเป็นจำนวน 2 ใน 7 ของนักแข่งในทีมดังกล่าวอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าทางทีม Thaitans จะคืนให้ทุกคนเต็มจำนวนหรือไม่ เนื่องจากล่าสุดยังได้มีการประกาศว่าจะชดเชยด้วยการให้รางวัลพิเศษ สำหรับผู้โดเนทเงินเกิน 1,000 บาท เท่านั้น