ผู้ใช้งานช่อง Youtube นาม ruko ได้โพสต์คลิปใหม่ล่าสุด ที่แสดงให้เห็นการเปรียบเทียบของเกมสงครามเหล่าฮีโร่ Overwatch บนแพลตฟอร์มคอนโซล Nintendo Switch ว่าหากนำเกมไปลงไว้ในความจำข้อมูลของ Nintendo Switch โดยตรง (eMMC) และเมมโมรี่การ์ด ที่สามารถซื้อมาใส่เพิ่มความจุข้อมูลแยกได้ (microSD) จะมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ได้แสดงให้เห็นว่าถ้าหากนำเกมดังกล่าวไปบนลงไว้บน eMMC กลับสามารถโหลดแผนที่ภายในเกมได้รวดเร็วกว่า microSD มากถึง 5 วินาที และยังส่งให้โหลดโมเดลฮีโร่ขณะเข้าไปในแผนที่ได้รวดเร็วกว่าถึง 3 วินาทีอีกด้วย 

สำหรับการโหลดแผนที่เพื่อเข้าเล่นเกมโดยใช้ eMMC ก็จะส่งผลให้ใช้เวลาโหลดเข้าแผนที่รวมได้เฉลี่ยเพียง 13 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ทางด้าน microSD จะส่งผลให้ใช้เวลาโหลดเข้าแผนที่รวมได้เฉลี่ยถึง 19 วินาทีเลยทีเดียว โดยที่ผู้ใช้งานช่อง Youtube ดังกล่าว ก็ใช้ microSD ของ Sandisk รุ่นมาตรฐานอย่าง 32GB Class 4 อีกด้วย และนี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อการเล่นเกมดังกล่าวอย่างมาก เนื่องจากผู้เล่นควรจะต้องรีบเข้าเกมเพื่อมาวางแผน และเลือกตัวละครให้ดีก่อนจะเปิดศึกแข่งขันระหว่างผู้เล่นนั่นเอง 

สรุปได้ว่าหากผู้เล่นดาวน์โหลดเกม Overwatch ไปลงไว้ในความจำของเครื่อง Nintendo Switch ก็จะส่งให้สามารถเข้าเล่นเกมได้รวดเร็วกว่าไปลงไว้ใน microSD อย่างมาก แต่ก็อย่าลืมว่าความจำของเครื่อง Nintendo Switch จะมีมาให้เพียง 32 GB เท่านั้น ส่งผลให้ต้องบริหารพื้นที่กันดีๆ เพราะตัวเกมจะใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลถึง 12.1 GB เลยทีเดียว และ microSD ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีประโยชน์ต่อเครื่อง Nintendo Switch เพราะจะทำให้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดเกมมาเก็บไว้บนเครื่องได้เยอะกว่าเดิม เพียงแต่อาจจะส่งผลร้ายที่ทำให้เล่นบางเกมได้ลำบากขึ้นอย่าง Overwatch ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น